You are here
ถุงซิปจิวเวลรี่

ถ้าพูดถึงจิวเวลรี่ชิ้นงาม ไม่ว่าจะเป็น แหวนเพชร แหวนพลอย สร้อยข้อมือ หรือ ต่างหู ชิ้นโปรด เมื่อได้มีการสวมใส่จิวเวลรี่และได้มีการรับผลกระทบจากสิ่งต่างๆ อย่าง เหงื่อไคล ฝุ่น คราบสบู่ น้ำหอม  ก็อาจจะทำให้เกิดปฎิกิริยาต่อผิวเครื่องประดับของคุณได้ ซึ่งอาจจะทำให้จิวเลรี่ของคุณมีความหม่นหมอง ไม่เปร่งประกายเหมือนเดิม วันนี้ทางเราได้มีการรวบรวมเคล็ดลับวิธีการรักษาเครื่องประดับของคุณมาฝากกันค่ะ

5 วิธีดูแลรักษาจิวเวลรี่คืนความเงางามให้เหมือนใหม่

1. หลีกเลี่ยงการกระแทกกระทบเสียดสีกับโลหะของแข็ง หรือ น้ำหอม

แน่นอนว่าการกระทบจากโลหะของแข็งอาจทำให้จิวเวลรี่ชิ้นโปรดของคุณเป็นรอยได้ หากคุณจำเป็นที่จะต้องทำงานบ้าน หรือทำกิจกรรมต่างๆ ที่เสี่ยงต่อการกระแทก แนะนำว่าถอดออกจะเป็นการดีที่สุด

นอกจากนี้น้ำหอม หรือ สารเคมีต่างๆ เช่น โลชั่น แอลกอฮอล น้ำทะเล ผงซักฝอก หรือน้ำยาย้อมสีผม ก็อาจทำให้เกิดปฎิกิริยาต่อผิวเครื่องประดับได้เช่นกัน


2. ควรใส่จิวเวลรี่บ่อยๆ แต่ไม่ตลอดเวลา

การใส่จิวเวลรี่ตลอดเวลาโดยไม่ถอดออกเลย ทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดการกระแทก รวมไปถึงลดอายุการใช้งานต่อจิวเวลรี่ชิ้นโปรดของคุณ แต่ในขณะเดียวกันหากไม่ทำการสวมใส่เลยเป็นระยะเวลานานจะทำให้เราลดการทำความสะอาดลง ซึ่งจะทำให้เกิดสนิมได้เช่นกันค่ะ ดังนั้นควรนำมาสวมใส่บ่อยๆ แต่ก็ไม่ควรใส่ตลอดเวลาโดยไม่ถอดมาทำความสะอาดค่ะ 

หากคุณทำการถอดออก คุณสามารถใช้ถุงซิปซองยา หรือถุงซิป pvc ในการใส่เก็บรักษาจิวเวลรี่ของคุณได้ เพราะนอกจากจะลดความเสี่ยงในการกระแทกต่อโลหะหรือของแข็งต่างๆแล้ว ยังสามารถป้องกันการตกหล่นที่อาจทำให้จิวเวลรี่ของคุณหล่นหายได้อีกด้วย


3. ทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจานเพื่อความเงางาม

ข้อห้ามสำคัญในการทำความสะอาดจิวเวลรี่คือห้ามใช้สบู่ในการทำความสะอาดค่ะ เนื่องจากสบู่ทำมาจากไขมันอาจส่งผลให้จิวเวลรี่เป็นคราบและหม่นหมอง วิธีการคือใช้น้ำอุ่นผสมกับน้ำยาล้างจานเพียงเล็กน้อย ใช้แปรงสีฟัน หรือแปรงขนอ่อนขัดอย่างอ่อนโยนบนจิวเวลรี่ ล้างน้ำให้สะอาด เช็ดด้วยผ้าขนหนูและผึ่งให้แห้ง แล้วจึงเก็บในถุงซิปล็อคเพื่อกันอากาศเข้าค่ะ 

หลีกเลี่ยงการใช้ลมร้อนหรือน้ำร้อนจัดในการทำความสะอาดหรือเป่าแห้งเนื่องจากจะทำให้อัญมณีหลวมได้


4. อย่าใช้กระดาษชำระทำความสะอาด

หากเป็นจิวเวลรี่เครื่องเงิน ควรหลีกเลี่ยงการใช้กระดาษชำระในการเช็ดทำความสะอาด เนื่องจากในกระดาษมีเม็ดฝุ่นที่สามารถขูดให้ผิวชุดจิวเวลรี่เครื่องเงินให้เป็นรอยได้


5. ป้องกันไม่ให้สัมผัสกับอากาศ

หากคุณไม่ได้ใส่จิวเวลรี่ ทางที่ดีที่สุดในการเก็บรักษาคือการใส่จิวเวลรี่ในถุงซิปล็อค หรือกล่องจิวเวลรี่โดยเฉพาะ หากจิวเวลรี่ หรือ เครื่องเงินทำการสัมผัสกับอากาศนานๆ อาจทำให้เกิดความหมองคล้ำหรือดำได้ 

การใส่จิวเวลรี่หลายๆ ชิ้นไว้ในถุงผ้าเดียวกันเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องและควรหลีกเลี่ยง เพราะจะทำให้เครื่องเงินกระแทกกันภายในถุงและเกิดรอยลึกบนผิวจิวเวลรี่ของคุณ 

หากคุณกำลังสนใจหาซื้อ ถุงซิปซองยา หรือ ถุงซิป pvc ใส่จิวเวลรี่ เพื่อใส่ดูแลรักษาจิวเวลรี่ของคุณอยู่ สามารถติดต่อทางเรา บริษัท นภัสสรณ์ 2008 ได้ค่ะ ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปีที่คอยให้บริการและจัดทำ สินค้าพลาสติก ที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น ถุงซิปซองยา ซึ่งเป็นสินค้าขายดีของเรา หรือ ถุงซิป pvc ถุงขยะ รวมถึงพลาสติกชนิดอื่นๆ ทางเรามั่นใจในสินค้าและบริการของเรา และพร้อมจะให้บริการที่น่าประทับใจแก่คุณ

ทางเรารับงานสั่งพิมพ์ถุงทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น งานแก้วฝากาว ถุงดำ ถุงซิปซองยา พีวีซี ถุงหนาบาง มีบริการส่งด่วนทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด  ติดต่อเราได้ทาง +662-726-8973 หรือ LINE ID: napatsornp

Real Time Analytics